Giới thiệu nhà trường


      Trường Tiểu học Hưng Đạo thuộc Khu Thủ Dương, Phường Hưng Đạo, Thị xã Đông Triều, Tỉnh Quảng Ninh. Hưng Đạo là một phường nằm trải dài bám đường 18A, cách Phường Đông Triều 3 km về phía Đông. Đây là một phường có truyền thống anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. 

      Trường được thành lập tháng 2/1995 theo QĐ của UBND huyện Đông Triều. Quá trình phấn đấu, trưởng thành trường được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn I tháng 9 năm 2001 và chuẩn lại mức độ I tháng 12 năm 2012.  Đội ngũ giáo viên của trường luôn ổn định, có tay nghề vững vàng, có tinh thần tự học tự rèn, phấn đấu vì nghề nghiệp và vì những thế hệ tương lai của đất nước.

      Trường có 34/36 thầy cô có trình độ trên chuẩn đạt 94,4%. Nhiều thầy cô được công nhận là giáo viên chủ nhiệm giỏi, giáo viên dạy giỏi cấp Thị xã, cấp Tỉnh, chiến sỹ thi đua cấp tỉnh, cấp thị xã. Học sinh của trường ngoan ngoãn, chăm học số học sinh xếp loại  về năng lực trong các năm học đạt 98.7% trở lên, về phẩm chất học sinh 100%. Các cuộc giao lưu học sinh giỏi trường đều có học sinh tham gia, nhiều em đạt giải cao cấp Thị xã,  và tỉnh, cấp quốc gia. Hàng năm nhà trường tổ chức nhiều cuộc thi đua sôi nổi theo chủ đề năm học và tổ chức nhiều cuộc thi bổ ích làm cho học sinh " vui mà học". Vì vậy từ năm học 2001-2002 đến nay trường không có học trò bỏ học, tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 98 – 99%. Cơ sở vật chất nhà trường trong những năm gần đây đã có nhiều đổi mới. Sân trường nhiều cây xanh bóng mát, chậu hoa, cây cảnh phong phú, phòng học sạch sẽ .

      Đặc biệt trường giành nhiều kinh phí mua sắm các trang thiết bị hiện đại để các thầy cô giáo làm việc và học sinh học tập. Năm học 2009 – 2010 đến nay nhà trường thưc hiện "Đổi mới quản lí, nâng cao chất lượng giáo dục", mỗi giáo viên đều nghiêm túc cam kết thực hiện " Làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" và hưởng ứng cuộc thi " Mỗi cán bộ giáo viên, nhân viên một giải pháp sáng tạo để nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường". Nhà trường thực hiện các nội dung về kỷ luật, kỷ cương hành chính, xây dựng nếp sống văn hóa, văn minh; xây dựng nông thôn kiểu mẫu đô thị văn minh.

     Dưới sự quan tâm chỉ đạo của chính quyền địa phương, sự kết hợp chặt chẽ và ủng hộ nhiệt tình của hội phụ huynh học sinh, sự cố gắng phấn đấu nỗ lực của đội ngũ Cán bộ giáo viên nhà trường. Trường tiểu học Hưng Đạo sẽ trở thành một địa chỉ tin cậy của ngành giáo dục Thị xã ĐôngTriều.


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu