Trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức thành công Hội nghị chuyên đề cấp trường “Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Âm nhạc".

Thực hiện kế hoạch năm học 2018-2019 và kế hoạch công tác tháng 3 của nhà trường, sáng ngày 02 tháng 3 năm 2019, trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức hội nghị chuyên đề cấp trường "Đổi mới phương pháp giảng dạy môn Âm nhạc".

       Đến dự và chỉ đạo hội nghị chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong nhà trường. 

 

Tiết dạy môn Âm nhạc lóp 5

       Buổi sinh hoạt chuyên đề được tổ chuyên môn khối 1 chuẩn bị chu đáo. Các đồng chí giáo viên được nghe báo cáo chuyên đề. Bản báo cáo đã thể hiện đầy đủ các giải pháp để chỉ đạo đổi mới nâng cao phương pháp giảng dạy môn Âm nhạc. Báo cáo đã nêu rõ mục tiêu của việc dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, rèn luyện các kĩ năng và giúp cho các em phát triển trí tuệ, óc thẩm mĩ, trí tưởng tượng.

     Sau khi nghe báo cáo chuyên đề, các đại biểu đã dự tiết dạy minh họa môn Âm nhạc lớp 5 với bài:  Ôn tập đọc nhạc TĐN số 3,4 do đồng chí Vũ Thùy Anh thực hiện.

 

Ứng dụng phương pháp "Vận động cơ thể"

 

Ứng dụng phương pháp "Nghe nhạc vận động"

 

Ứng dụng phương pháp "Nốt nhạc bàn tay"

        

         Với tiết học Âm nhạc lớp 5, đồng chí Vũ Thùy Anh đã vận dụng các phương pháp dạy học mới như phương pháp nốt nhạc bàn tay, vận động cơ thể, nghe nhạc vận động. Các phương pháp trên đã đem lại hiệu quả cao trong tiết dạy, phát triển khả năng suy nghĩ sáng tạo và cảm thụ cái mới, cái đẹp, phát huy được tính tích cực, chủ động tìm tòi khám phá kiến thức mới của các em; với sự tương tác giữa giáo viên và học sinh trong tiết học diễn ra rất tự nhiên, nhẹ nhàng và gây được sự hứng thú của học sinh.

      Kết thúc  tiết dạy, ban giám hiệu và các đồng chí giáo viên đã tham gia đóng góp ý kiến, nhận xét nội dung, tiến trình lên lớp. Rút kinh nghiệm từ tiết dạy thực nghiệm, sau hội nghị chuyên đề, các tổ chuyên môn trong nhà trường sẽ tiếp tục bồi dưỡng kĩ năng và các phương pháp kĩ thuật dạy học tích cực đạt hiệu quả cao cho giáo viên và học sinh, chú trọng nâng cao số lượng và chất lượng các giờ dạy nâng cao hiệu quả giao tiếp hai chiều giữa giáo viên và học sinh nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Tin bài: Nguyễn Thị Huệ


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất