Liên đội trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng ngày 22/12 với chủ điểm “Uống nước nhớ nguồn” năm học 2018 - 2019

Thực hiện chương trình công tác đội và phong trào thiếu nhi năm học 2018 – 2019, chào mừng 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt Nam và 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân. Liên đội Trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức chuỗi hoạt động chào mừng Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và ngày hội quốc phòng toàn dân.

      Ngày 19/12/2018 Liên đội đã tổ chức kết nạp Đội viên cho học sinh khối 4. Về dự Lễ kết nạp Đội viên có cô Nguyễn Thị Ngần - Phó Hiệu Trưởng nhà trường, cô Nguyễn Thị Hương - Tổng phụ trách Đội và các anh chị phụ trách các lớp. Trong buổi Lễ kết nạp Đội viên mới cô tổng phụ trách đội đã căn dặn và hướng dẫn các em học sinh cách thắt khăn quàng. Đứng dưới cờ tổ Quốc, cờ Đội, chân dung Bác Hồ, các em thiếu niên nhi đồng  khối lớp 4 hứa học tập làm theo năm điều Bác Hồ dạy, tuân theo điều lệ Đội, giữ gìn danh dự Đội, luôn xứng đáng là con ngoan trò giỏi, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ. Được đứng vào hàng ngũ của Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, được mang trên vai chiếc khăn quàng đỏ thắm là mơ ước của lớp lớp thiếu nhi Việt Nam. Buổi lễ kết nạp đội viên của Liên đội trường Tiểu học Hưng Đạo đã diễn ra thành công theo đúng nghi lễ Đội.

 

Các bạn đội viên mới được trao tặng khăn quàng tại lễ kết nạp đội viên.

 

      Tiếp theo sáng ngày 20/12 Liên đội lựa chọn những em đội viên tiêu biểu, xuất sắc dâng hoa tại đài tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ của phường Hưng Đạo đặt tại UBND phường. sau đó các em đã dọn vệ sinh nhổ cỏ, nhặt rác trong khuôn viên đài tưởng niệm.

 

Các em đội viên dâng hoa, thắp hương tại bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ phường Hưng Đạo.

 

       Một trong chuỗi các hoạt động sôi nổi nhất trong chuỗi hoạt động chào mừng 74 năm ngày thành lập quân đội nhân dân Việt nam và 29 năm ngày hội quốc phòng toàn dân là nội dung của 2 tiết hoạt động ngoại khóa diễn ra vào chiều ngày 21/12. Các em học sinh của toàn trường hào hứng, sôi nổi với phần thi dân vũ. Ban chấp hành Liên đôi nhà trường lên kế hoạch tổ chức thành hội thi để tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho học sinh toàn trường, góp phần giáo dục thể chất, tinh thần cho thiếu niên, nhi đồng, góp phần làm cho hoạt động thể dục giữa giờ thiết thực, hiệu quả, trở thành nhu cầu cần thiết, đa dạng, tạo ra một sân chơi bổ ích, lành mạnh, tinh thần thoải mái tr­ước và sau khi b­ước vào tiết học mới cho các học sinh. Bên cạnh đó giúp các em mạnh dạn, tự tin trong các hoạt động tập thể, tăng c­ường tình đoàn kết trong học sinh, rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, góp phần giáo dục, rèn luyện kĩ năng hoạt động nhóm, hoạt động tập thể dần dần hình thành các nhóm kĩ năng thực hành xã hội đồng thời đánh giá hoạt động phong trào của các chi đội và lớp nhi đồng trong trường.

     Để thực hiện kế hoạch ngay từ đầu tháng 12 cô tổng phụ trách đội và các bạn trong Ban chấp hành liên đội đã cùng với học sinh toàn trường tập luyện, phát động hội thi gắn với các hoạt động thi đua chào mừng Ngày thành 22/12. Kết quả 19/19 lớp tham gia hội thi. Hoà chung với nhịp độ phát triển của Dân tộc và  thế giới, tạo ra được một hoạt động giáo dục sôi động có tính tương tác tập thể cao, phù hợp với tâm lý chung của học sinh tiểu học. Với phương châm "Học mà chơi, chơi mà học", Chương trình "dân vũ sân trường" của trường Tiểu học Hưng Đạo đã và đang để lại dấu ấn sâu sắc về tình thầy trò, không khí thân thiện cùng bạn bè dưới mái trường, giúp các em trang bị thêm kiến thức chuẩn bị bước vào kỳ kiểm tra cuối học kì I năm học 2018-2019 đạt kết quả cao.

 

Màn thi dân vũ của các em học sinh khối lớp 4

 

      Sau tất cả những cố gắng của thầy cô cùng các em học sinh, sự phối hợp đồng đều những động tác thể dục tưởng như cứng nhắc đã tạo thành một màn vũ điệu thực sự ấn tượng, các em đã nghiêm túc qua từng động tác, thể hiện sự đam mê qua từng bước di chuyển. Đây cũng là cách các em thể hiện, duy trì và trân trọng thành quả của mình, điều đó nói lên được sự trưởng thành trong cách nghĩ, cách đặt vấn đề và hành động của các em. Với tinh thần đã được thấm nhuần trong suốt quá trình của hoạt động, đó là "Khoẻ để học tập, xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc; Đoàn kết vì một thế giới hoà bình và thịnh vượng".

 

Màn đồng diễn của các lớp ngày 22.12

 

Màn xếp hình của cô và trò nhà trường

 

      Phần thi của các lớp đã kết thúc, nhưng còn đọng lại trong tâm trí của từng học sinh niềm hân hoan, tự hào về thành quả của mình đã đạt được qua sự dày công luyện tập. Giá trị đó là rất quan trọng, bởi vì qua đó mà các em biết trân trọng và gìn giữ thành quả của chính mình, bởi vì qua đó mà các em hiểu thêm về tinh thần đồng đội, bởi vì qua đó mà các em đã thêm lên sự trưởng thành trong suy nghĩ, từ suy nghĩ dẫn đến sự sáng tạo và hành động.

 

Cô Nguyễn Thị Liên Hương-bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường trao phần thưởng cho các lớp đạt giải tại hội thi dân vũ.

 

       Đó cũng là mục đích của Ban giám hiệu và tập thể giáo viên trường Tiểu học Hưng Đạo đã và đang thực hiện một cách hiệu quả, không những tạo cho các em những hoạt động trải nghiệm mang tính tương tác, mà còn trang bị cho các em sự tự tin trong giao tiếp, tự lập trong từng hoạt động và sáng tạo trong cuộc sống, đó là hành trang vô giá đang được các thầy cô trang bị từng ngày, từng giờ cho từng học sinh thân yêu của mình.

Nguyễn Thị Hương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất