TRƯỜNG TH HƯNG ĐẠO VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN VIỆT NAM 22.12


      Ngày 22/12 hàng năm luôn là dịp để chúng ta nhớ về cội nguồn, về quá khứ đấu tranh hào hùng của Tổ quốc và những thế hệ cha anh đi trước đã hy sinh máu xương cho sự trường tồn của dân tộc, hòa bình của đất nước. Xuất phát từ ý nghĩa đó, trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực và ý nghĩa để kỉ niệm 71 năm ngày thành lập QĐNDVN và 26 năm ngày hội quốc phòng toàn dân trong tháng 12/2015.

      Ngay từ những ngày đầu tháng 12, toàn Liên đội đã dấy lên phong trào học tập và rèn luyện theo gương anh bộ đội Cụ Hồ. Các lớp tích cực đẩy mạnh thi đua dạy tốt, học tốt, thi đua giữ vở sạch, viết chữ đẹp, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ, đồng thời lồng ghép tìm hiểu về truyền thống hào hùng của quân đội nhân dân Việt Nam và rèn luyện tác phong anh bộ đội Cụ Hồ qua các buổi sinh hoạt tập thể,chào cờ đầu tuần.Trong 2 ngày 11 và 12/12 nhà trường đã tổ chức hội thi "Viết chữ và trình bày bài đẹp" cấp trường với sự tham gia của 540 học sinh và 28 thầy cô giáo, nhằm động viên, khích lệ các thầy cô  chăm lo rèn chữ viết và duy trì những nề nếp, thói quen tốt trong học tập của học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy và giáo dục toàn diện trong nhà trường.

     Bên cạnh đó, hưởng ứng hội thi "lớp sạch-lớp đẹp", các lớp đã huy động sự vào cuộc của giáo viên,học sinh và cha mẹ học sinh, tích cực lao động dọn vệ sinh trường lớp,trang trí phòng học sạch đẹp, sáng tạo,khoa học tạo môi trường ấm áp, thân thiện và an toàn trong giờ học của học sinh.

     Về phía các thầy cô giáo, ngoài việc tiếp tục duy trì dự giờ thăm lớp, ứng dụng công nghệ thông tin trong bài giảng, các thầy cô  còn tích cực sưu tầm nhiều tài liệu, đồ dùng dạy học tự làm, đặc biệt là hình ảnh của anh bộ đội Cụ Hồ. Điều này đã được thể hiện rõ qua Hội thi "đồ dùng dạy học tự làm" được tổ chức vào ngày 18/12 vừa qua.

      Về phía học sinh, liên đội nhà trường đã  phát động các lớp tham gia kế hoạch nhỏ thu gom giẻ sạch tặng Trung đoàn 405 để bảo dưỡng vũ khí. Sáng ngày 17/12, liên đội đã tổ chức tặng giẻ sạch cho Trung đoàn 405 với số lượng là trên 1 tấn . Việc làm tuy nhỏ nhưng đã thể hiện  lòng biết ơn, tình cảm sâu sắc  cuả các em học sinh tới các chú bộ đội, góp một phần nhỏ động viên các chú bộ đội chăm lo củng cố quốc phòng, xây dựng Quân đội Nhân dân Việt Nam hùng mạnh trong tình hình mới.

     Đặc biệt, sáng ngày 19/12, nhà trường đã tổ chức cho các em tham gia hội thi đồng diễn thể dục, múa hát tập thể và võ thuật với số lượng thí sinh dự thi đông đảo của 5 khối lớp trong nhà trường.

   Ngày 22/12 hàng năm là dịp để thầy và trò trường Tiểu học Hưng Đạo đẩy mạnh công tác giáo dục tinh thần yêu nước, niềm tự hào dân tộc, lòng biết ơn đối với những người đi trước. Từ đó nâng cao tinh thần phấn đấu học tập, rèn luyện đạo đức, tiếp bước cha anh xây dựng đất nước đẹp giàu, sánh vai các cường quốc năm châu như Bác Hồ đã từng mong ước.

Một số hình ảnh trong buổi kỷ niệm ngày thành lập QĐND Việt Nam

Đ/c Nguyễn Thị Xầm - Phó hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai mạc

Màn đồng diễn múa của các em học sinh toàn trường

Màn đồng diễn võ cổ truyền của các em học sinh toàn trường

Màn đồng diễn múa của các em học sinh lớp 4A

Học sinh nhà trường tặng giẻ cho Trung đoàn 405

CTV: Thúy Nga

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất