Trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức Chuyên đề cấp trường Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột"

Thực hiện nhiệm vụ năm học 2017 - 2018 và nhiệm vụ công tác tháng 4. Nhằm thúc đẩy hoạt động chuyên môn của nhà trường và giúp các đồng chí giáo viên được học tập, trao đổi phương pháp "Bàn tay nặn bột" trong dạy học. Chiều ngày 13/4/2018, trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức Chuyên đề cấp trường Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2.

            Tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề có các đồng chí trong Ban giám hiệu nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên trong hội đồng nhà trường.

           Mở đầu hội nghị chuyên đề đồng chí Phạm Thị Hạnh -Tổ trưởng tổ 2+3  thay mặt tổ báo cáo việc vận dụng Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" môn Tự nhiên và Xã hội.

           Sau đó là tiết dạy minh họa của cô giáo Phạm Thị Thoan và các em học sinh lớp 2D với bài "Một số loài cây sống trên cạn." .

           Cô giáo đã dẫn dắt học sinh đi từ cái "chưa biết" đến "biết" theo một phương pháp mới  đó là: các em được tiếp xúc với những sự vật, hiện tượng thực tế, sau đó các em lại được phát biểu, giải thích bằng cách tự mình tiến hành qua thực nghiệm. Bài học vận dụng phương pháp Bàn tay nặn bột đã tạo nên tính tò mò, ham muốn khám phá, phát huy tính tích cực, sáng tạo, khắc sâu kiến thức, thích thú học của HS.. Đồng thới còn rèn luyện kỹ năng diễn đạt thông qua ngôn ngữ nói và viết cho HS.

 .         Chuyên đề đã cho thấy hiệu quả của việc Dạy học theo phương pháp "Bàn tay nặn bột" tại trường Tiểu học Hưng Đạo. Hy vọng với quyết tâm cao của cả thày và trò nhà trường thì chất lượng dạy và học của nhà trường ngày một nâng cao hơn nữa.     

Một số hình ảnh trong buổi sinh hoạt chuyên đề

Cô Phạm Thị Thoan đang chữa bài tập của học sinh

Các nhóm đang thảo luận 

Nguyễn Ngần

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất