Trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức hoạt động trải nghiệm và chương trình "Thắp sáng ước mơ- Tết yêu thương"

Chào mừng tết Nguyên Đán Kỷ Hợi 2019, trong hai ngày 24 và 25/01/2019 trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm và chương trình thắp sáng ước mơ – Tết yêu thương nhằm giúp các em học sinh được tham gia hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng- một nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc Việt Nam; đồng thời chia sẻ, động viên các em học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết đến xuân về.

      Sáng ngày 24/01/2019 các em học sinh toàn trường được tham gia hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng. Đồng hành cùng các em là sự hỗ trợ của các bác phụ huynh. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, giúp các em hiểu thêm về phong tục, truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta vào dịp Tết cổ truyền, qua đó khơi dậy trong các em tình yêu quê hương, đất nước, biết giữ gìn bản sắc văn hóa của dân tộc ta.

 

Học sinh tham gia trải nghiệm gói bánh chưng

      Cùng với hoạt động trải nghiệm gói bánh chưng, các em còn được tham gia các tiết mục văn nghệ với chủ đề mừng Đảng, mừng Xuân và các trò chơi dân  gian như kéo co, nhảy bao bố, cướp cờ … Với sự tham gia sôi nổi của các diễn viên, vận động viên, sự cổ cũ nhiệt tình của các cổ động viên, các tiết mục văn nghệ và các  trò chơi đã đem đến sự vui tươi, hào hứng và những tiếng cười rộn ràng cho khán giả.

 

Các em học sinh tham gia trò chơi "kéo co"

      Chiều ngày 25/01/2019, liên đội đã tổ chức chương trình thắp sáng ước mơ - Tết yêu thương. Tham dự chương trình có cô Nguyễn Thị Minh Thi – thường trực  thị đoàn Đông Triều, Ông Phạm Văn Bảo – Phó chủ tịch UBND phường Hưng Đạo, các đại biểu đại diện cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục MAXX Việt Nam, Trung tâm ngoại ngữ Elis, công ty quảng cáo Vũ Kiên, đại diện cho Hội chữ thập đỏ, Đoàn thanh niên phường, Ban đại diện cha mẹ học sinh cùng toàn thể các thầy cô giáo và các em học sinh nhà trường.

 

Ông Phạm Văn Bảo,  phó Chủ tịch UBND phường phát biểu

      Với tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách và bằng tấm lòng yêu thương, sẻ chia của cô và trò nhà trường, của các bậc cha mẹ học sinh và các vị đại biểu, chương trình đã quyên góp được sổ tiền trên 12 triệu đồng để ủng hộ các em học sinh nhà trường có hoàn cảnh khó khăn.

 

Cô Nguyễn Thị Minh Thi – Thường trực Thị Đoàn Đông Triều và cô  Nguyễn Thị Liên Hương – Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

      Ngoài ra, nhà trường cũng trao tặng các em phần quà là những chiếc bánh chưng – sản phẩm của hoạt động trải nghiệm mà các em đã tham gia. Hi vọng rằng một mùa xuân mới sắp đến sẽ đem đến cho các em thật nhiều niềm vui, làm vơi bớt những khó khăn và tiếp bước thêm nghị lực để các em tiếp tục học tập và rèn luyện thật tốt dưới mái trường Tiểu học Hưng Đạo thân yêu.

       Không khí mùa Xuân đã về tới từng cửa lớp, từng ánh mắt, nụ cười của cô và trò trường Tiểu học Hưng Đạo. Với những hoạt động thiết thực và đầy ý nghĩa chào mừng xuân mới, sẽ mãi là những kỷ niệm đẹp ghi dấu ấn trong lòng thầy cô và các em.

Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của nhà trường:

 

Học sinh lớp 3C tham gia trải nghiệm gói bánh chưng

 

Các em học sinh lớp 4A vui mừng với sản phẩm của mình

 

Học sinh các lớp giới thiệu sản phẩm đã hoàn thành của lớp mình

 

Tiết mục dân vũ " Việt Nam ơi" do đội văn nghệ xung kích nhà trường biểu diễn

 

Tiết mục hát " Mùa xuân ơi" do cô và trò khối 2 biểu diễn

 

Các em học sinh lớp 3 với bài múa " Mùa xuân của em".

 

Tốp ca " Mùa xuân long phụng xum vầy" của các em học sinh lớp 5

 

Các em học sinh lớp 1 tham gia trò chơi "cướp cờ" .

 

Các em học sinh lớp 3 tham gia trò chơi "nhảy bao bố"

 

Giáo viên tham gia quyên góp ủng hộ học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Học sinh tham gia quyên góp ủng hộ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn

 

Ông Phạm Văn Bảo, phó chủ tịch UBND phường và cô Nguyễn Thị Liên Hương-hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Bà Nguyễn Thị Thắm- chủ tịch hội CTĐ phường Hưng Đạo và cô  Nguyễn Thị Liên Hương- hiệu trưởng nhà trường trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

Ông Trần Bá Duy- trưởng Ban CMHS và chị Nguyễn Thị Hải Yến- bí thư ĐTN phường Hưng Đạo trao quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

 

                                                          Tin bài: Nguyễn Thúy Nga


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất