Chương trình phát thanh măng non tuần 3 tháng 9 năm 2019

Đây là chương trình Phát thanh Măng non - Tiếng nói của Liên đội Trường TH Hưng Đạo!
Mời các bạn nghe chương trình PTMN tuần 3 tháng 9 của Liên đội TH Hưng Đạo
Các bạn thân mến! Chương trình PTMN tuần 3 tháng 9 gồm các nội dung chính như sau:
Phần 1: Điểm tin hoạt động
Phần 2: Chuyên mục.
Phân 3: Giai điệu tuổi thơ
Sau đây là nội dung chi tiết.


Phần 1.

Các bạn thân mến!

     Chúng ta vừa trải qua 2 tuần học đầu tiên của năm học 2019-2020. Qua 2 tuần học đầu tiên măng non chúng mình nhận thấy nề nếp ra vào lớp, truy bài 15' đầu giờ đã được ổn định. Đặc biệt là các em nhi đồng khối lớp 1 đã nhanh chóng thích nghi và ổn định nề nếp.

Phần 2.

    Tiếp theo chương trình mời các bạn cùng theo dõi phần 2 - chuyên mục với nội dung "An toàn giao thông"

Các bạn than mến!

     Tháng 9 là tháng đối với học sinh chúng ta mà nói là một sự gặp lại, là một khởi đầu mới cho những cô gắng, nỗ lực mới và những kết quả đang chờ đợi.

    Bên cạnh đó tháng 9 cũng là tháng cho hoạt động cũ, hoạt động thường niên quan trọng trong đó có hoạt động cho tháng AN TOÀN GIAO THÔNG.

    Trong buổi phát thanh măng non hôm này chúng ta hãy cùng trao đổi về vấn đề giao thông học đường nhé:

     Hiện này tình trạng vi phạm giao thông đường bộ của học sinh ngày càng gia tăng. Đã có không ít tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra và chuyện vi phạm giao thông của học sinh, không còn là chuyện hiếm hoi nữa.

      Như với trường ta các bạn cũng có ý thức tham gia giao thông tương đối tốt. Những bạn đến trường bằng xe đạp còn có tình trạng đi hàng 2, hàng 3, nói chuyện khi tham gia giao thông, điều đó gây mất tập trung và dễ dàng sảy ra tai nạn khi có tình huống bất ngờ. Vậy tuổi trẻ học đường – những công dân tương lai của đất nước – ngay từ bây giờ các bạn cần có những suy nghĩ và hành động là người có văn hóa giao thông để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, đó là:

+ Tham gia học luật giao thông đường bộ ở trường lớp. Ngoài ra, bản thân mỗi chúng ta phải tìm hiểu, nắm vững thêm các luật lệ và quy định đảm bảo an toàn giao thông.

+ Chấp hành nghiêm chỉnh quy định về an toàn giao thông: Không lạng lách, đánh võng trên đường, Đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; Đi đúng phần đường; dừng đỗ đúng nơi quy định; khi rẽ hoặc sang đường cần dừng lại quan sát cẩn thận;….

+ Đi bộ sang đường đúng quy định, giúp đỡ người già yếu, người tàn tật và trẻ em qua đường đúng quy định.

+ Tuyên truyền luật giao thông: Trao đổi với người thân trong gia đình vế luật giao thông.

     An toàn giao thông là hạnh phúc của mỗi người, mỗi gia đình và toàn xã hội. Chúc các bạn luôn an toàn trên mọi tuyến đường và là nhưng tuyên truyền viên tích cực góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông. 

Phần 3.

          Sau đây mời các bạn lắng nghe các ca khúc:

-  Bay vào tương lai. Sáng tác: nhạc sĩ Nguyễn văn Hiên

-  Mơ ước ngày mai. Sáng tác: nhạc sĩ Trần Đức

      Các bạn thân mến, chuyên mục "Giai điệu tuổi thơ" đã khép lại chương trình PTMN hôm nay. Chương trình do Nhóm biên tập viên Thảo Chi của Chi đội 4B thực hiện. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn vào buổi PTMN tuần sau.

CTV: Nguyễn Hương


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu