Danh sách bài viết theo chuyên mục
 

Chương trình phát thanh măng non tuần 2 tháng 9 năm 2019 của Liên đội trường Tiểu học Hưng Đạo

Đây là chương trình Phát thanh Măng non - Tiếng nói của Liên đội Trường TH Hưng Đạo!
Đội Tuyên truyền Măng non Liên đội Trường TH Hưng Đạo xin chào các bạn!
Các bạn thân mến! Sau kỳ nghỉ hè kéo dài 3 tháng, hôm nay Măng non rất vui khi được gặp lại các bạn trong chương trình Phát thanh Măng non số 1 tháng 9 năm 2019 với chủ điểm" Vui ngày tựu trường – Văn hóa giao thông"


     Buổi phát thanh măng non của chúng mình hôm nay gồm các nội dung sau:

     Phần 1: Điểm tin hoạt động tháng 8 của năm học và phương hướng hoạt động tháng 9.

    Phần 2: Chuyên mục: Theo dòng lịch sử:  Chào mừng 73 năm Cách mạng tháng 8 và Quốc khánh 2/9.

 PHẦN I. ĐIỂM TIN:

    Thưa toàn thể các bạn!

    Năm học 2019 – 2020 đã bắt đầu, trong tháng 8 vừa qua Liên đội đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi như:  thành lập đội Nghi thức- nghi lễ, đội văn nghệ, đã tích cực  tập luyện để chuẩn bị tốt cho ngày Khai giảng năm học mới 2019 - 2020 diễn ra vào sáng ngày 5/9. 

    Các  bạn ạ! Cũng trong những tuần qua chúng ta đã củng cố được đội ngũ Ban chỉ huy Liên đội. Xây dựng đội nghi lễ. Đồng thời cũng thành lập được 1 đội Cờ đỏ gồm 7 bạn tham gia theo dõi, chấm điểm các lớp Thi đua thực hiện mọi nội quy, nề nếp. Cả 2 đội này đã được cô Tổng phụ trách tập huấn và như các bạn đã thấy 2 đội đã bắt tay vào hoạt động ngay trong tuần vừa qua.Và bây giờ, mời các bạn chú ý lắng nghe để thực hiện cho tốt chương trình hoạt động của tuần tới của Liên đội nhé!

* Nề nếp:

-  Duy trì tốt các hoạt động mang tính thường xuyên.

* Học tập:

- Có đầy đủ đồ dùng học tâp, học và làm bài đầy đủ khi đến lớp.

* Công tác Đội:            

- Đại hội Chi đội trong tháng 9.

- Đại hội Liên đội dự kiến vào đầu tháng 10.

Các bạn thân mến!

Phần Điểm tin Liên đội đến đây là hết rồi. Mời các bạn cùng bước sang phần 2 của chuyên mục "Theo dòng lịch sử" số tháng 9 Ngày Quốc khánh 02 tháng 9

Các bạn thân mến!

    Dân tộc ta có lòng yêu nước nồng nàn và ý chí quật cường không ngừng phấn đấu vươn lên. Với tinh thần ấy, ý chí ấy, được Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại vững tay chèo lái con thuyền cách mạng Việt Nam trong 2 cuộc kháng chiến trường kỳ chống lại bọn thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, cách mạng Việt Nam đã không ngừng lập nên những chiến công hiển hách lừng lẫy năm châu, trấn động địa cầu... những thắng lợi ấy đã ghi những mốc son chói lọi làm rạng ngời trang sử vẻ vang của dân tộc Việt Nam – dân tộc anh hùng. Có được những thành tích đáng tự hào ấy, chính là được sự lãnh đạo tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và thiên tài Hồ Chí Minh – vị cha già kính yêu – vị lãnh tụ vĩ đại – anh hùng giải phóng dân tộc – danh nhân văn hoá thế giới – người đã khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hoà (nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam).

    Ngược dòng thời gian, hôm nay, nhóm Tuyên truyền Măng Non của Liên đội sẽ giúp các bạn ôn lại đôi nét về lịch sử, ý nghĩa .....

Ngày 2 tháng 9 năm 1945 - Quốc khánh Nước Việt Nam dân chủ cộng hoà.

Các bạn thân mến!

     Cách mạng tháng 8 thành công, ngày 2/9/1945 tại quảng trường Ba Đình- Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã thay mặt Chính phủ lâm thời đọc bản Tuyên ngôn độc lập tuyên bố với nhân dân Việt Nam và thế giới: ".... nước Việt Nam có quyền hưởng tự do và độc lập, và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập. Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do và độc lập ấy".

    Ngày 2/9/1945 là ngày hội lớn của dân tộc Việt Nam ta. Chấm dứt chế độ thực dân và phong kiến ở nước ta đồng thời mở ra một kỷ nguyên mới, kỷ nguyên nhân dân ta tự mình làm chủ vận mệnh của mình để thực hiện độc lập, tự do và hạnh phúc.

    Từ đó ngày 2/9 hàng năm trở thành ngày Quốc khánh của nước Việt Nam dân chủ cộng hoà, nay là nước Cộng hoà XHCN Việt Nam.

    Để kỷ niệm ngày lễ trọng đại này, chúng tôi mong rằng, toàn thể các bạn Đội viên, nhi đồng Liên đội ta hãy ra sức thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, các bạn có đồng ý không?

    Buổi phát thanh Măng Non của chúng tôi đến đây là hết. Xin chào các bạn!


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu