“Vui Tết Trung thu” tại Trường Tiểu học Hưng Đạo

Thực hiện kế hoạch số 11/KH-LN của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Phòng Giáo dục và Đào tạo, phòng lao động, TB&XH thị xã Đông Triều, về việc tổ chức tết trung thucho thiếu niên nhi đồng năm 2019. Căn cứ vào điều kiện thực tế của nhà trường chiều ngày 12/9/2019, trường Tiểu học Hưng Đạo tổchức cho toàn thể học sinh cùng vui tết trung thu.


      Mỗi năm cứ vào dịp Trăng Rằm Tháng Tám; câu chuyện cổ tích Chú Cuội Chị Hằng như một hình ảnh không thể quên về ngày Tết Trung Thu của thiếu nhi Việt Nam. 

     Với mong muốn gìn giữ nét văn hoá truyền thống cho thế hệ trẻ cũng như đem lại những kí ức tuổi thơ của mỗi người, tạo sân chơi bổ ích cho các em học sinh nhân ngày Tết Trung thu, được sự quan tâm của Ban giám hiệu, Ban đại diện cha mẹ học sinh, vào 15 giờ 30 phút ngày 12/9/2019 (14/8 Âm lịch) trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức " Vui Tết Trung thu" cho toàn thể học sinh trong nhà trường với nhiều chương trình vui chơi thú vị, hấp dẫn, đầy ý nghĩa.

 

Toàn cảnh tết Trung thu tại trường Tiểu học Hưng Đạo

      Các em đã mang đến ngày Tết Trung thu những tiết mục văn nghệ thật sôi động bằng những tiếng hát, lời ca và điệu múa. Các bậc phụ huynh phối hợp với GV chủ nhiệm tổ chức hướng dẫn các em học sinh thi bày mâm cỗ đón trăng. Mỗi khối bày một mâm cỗ với các loại sản vật của đất nước, những sản vật đặc trưng của tết trung thu. Các em học sinh được thỏa sức sáng tạo với mâm cỗ của mình. Mỗi khối một ý tưởng, một chủ đề nhưng tất cả đều toát lên sự khéo léo, tinh tế thể hiện qua cách sắp đặt các loại trái cây với nhau.

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối lớp 4

    Trong không khí náo nức của ngày tết trung thu, 5 học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được nhận những món quà trung thu ấm áp từ hội chữ thập đỏ nhà trường trao tặng cho các em với mong muốn các em luôn luôn vui vẻ, đầm ấm bên gia đình và những người thân yêu nhất.

 

 Cô Nguyễn Thị Liên Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

      Và có lẽ hoạt động được các em mong chờ nhất trong ngày tết trung thu khi các em được xem màn múa lân hết sức đặc sắc từ đoàn múa lân của khu Mễ Xá 3 và những chú lân nhỏ đến từ các lớp trong toàn trường. Các em cũng rất hào hứng với phần trò chơi và những câu hỏi về ngày tết trung thu với những phần quà nhỏ nhưng cũng đã ôn lại cho các em ý nghĩa về tết trung thu.

      "Vui Tết Trung thu" đã  kết thúc trong không khí vui vẻ và ý nghĩa với tất cả các em học sinh. Hi vọng rằng, với những hoạt động bổ ích như thế này sẽ đem đến cho các em học sinh tiếng cười, niềm vui, đó cũng là nguồn động viên để các em thi đua học tập, phấn đấu luôn là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.

 

Một số hình ảnh đẹp trong buổi tết Trung thu

Mâm cỗ trung thu của các em học sinh khối lớp 1

Mâm cỗ trung thu của các em học sinh khối lớp 4

 

Mâm cỗ trung thu của các em học sinh khối lớp 5

 

Anh Bùi Triều Dương - Thị ủy viên - Bí thư Thị Đoàn TX Đông Triều trao quà cho các em học sinh 

 

Anh Bùi Triều Dương - Thị ủy viên - Bí thư Thị Đoàn TX Đông Triều và chị Nguyễn Thị Minh Thi - Cán bộ cơ quan thường trực Thị Đoàn  và Cô Nguyễn Thị Liên Hương - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường trao quà cho các em học sinh 

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối lớp 5

 

Tiết mục văn nghệ của các em học sinh khối lớp 3

 

CTV:  Nguyễn Hương

 


Chưa có lời bình nào. Bắt đầu

Các thông tin khác:
Mới nhất