Trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức Chương trình “Tết sum vầy - Xuân yêu thương”

Ngày 27/1/ 2024, Trường Tiểu học Hưng Đạo đã tổ chức Chương trình "Tết sum vầy - Xuân yêu thương" với mong muốn sẻ chia, trao yêu thương và gửi hi vọng đến những em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn của nhà trường; đồng thời giáo dục cho toàn thể các em học sinh hiểu sâu hơn về nét đẹp văn hóa về ngày Tết cổ truyền của dân tộc từ đó giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc và nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn và bảo vệ phát truyền thống tốt đẹp của dân tộc.


      Ngày 27 tháng 01 năm 2024, Trường Tiểu học Hưng Đạo tổ chức chương trình " Tết sum vầy - Xuân yêu thương". Đây là hoạt động thường niên hết sức ý nghĩa của nhà trường mỗi dịp khi Tết đến Xuân về, nhằm vận động các nguồn lực trong và ngoài nhà trường giúp những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cùng gia đình được đón Tết ấm áp, trọn vẹn và ý nghĩa.

      Trong chuỗi các hoạt động trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân yêu thương" bao gồm các hoạt động như: giao lưu văn nghệ; trưng bày gian hàng ngày Tết quê em; phối hợp vơi công ty cổ phần giáo dục Kỹ năng sống MaxViet tổ chức cho các em học sinh tham gia các trò chơi, trả lời các câu hỏi đố vui về ngày Tết; Hội chợ Tết với không khí rộn ràng sắc xuân, kết hợp với kêu gọi, vận động quyên góp gây quỹ ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường.

       Đặc biệt chương trình năm nay nhờ có sự quan tâm kết nối của cấp trên với Hội Khuyến học tỉnh Quảng Ninh, Hội bảo trợ Người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Quảng Ninh; sự kết nối của cô Nguyễn Thị Liên Hương- Bí thư chi bộ; hiệu trưởng nhà trường đến một số mạnh thường quân như: bà Nguyễn Thị Thủy- Bộ Lao động Thương binh Xã hội và bà Lê Thị Tuyết Ngà - Bộ Khoa học và Công nghệ cùng một số mạnh thường quân trong và ngoài địa bàn phường Hưng Đạo như: cửa hàng hoa quả sạch Chuối Béo, doanh nghiệp Xuân Quý, Sư thầy chùa Sùng Khánh khu Mỹ Cụ 2, cô Nguyễn Thị Ba cùng các nhà hảo tâm, công ty in Mộc Thiên An, …, nhà trường đã nhận được sự ủng hộ với số tiền là 62,7 triệu đồng. Từ số tiền này, trường Tiểu học Hưng Đạo; ban đại diện Hội cha mẹ học sinh của nhà trường và các mạnh thường quân đã rà soát hoàn cảnh của từng học sinh để trao 44 suất quà có ý nghĩa đến 44 em học sinh và gia đình nhân dịp Tết đến Xuân về. Theo đó ngoài phần quà bằng hiện vật, mỗi em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của nhà trường đã được nhận hỗ trợ với tổng số tiền mặt từ 800 ngàn đồng đến 2,3 triệu đồng. 

      Với mong muốn tạo ra những hoạt động ngoài giờ lên lớp sinh động, bổ ích nhằm mang đến cho học sinh những kỹ năng sống, những trải nghiệm thú vị để các em thêm yêu bạn, yêu trường và biết yêu những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Đây là việc làm thiết thực, có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần tương thân tương ái và sẻ chia với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm, huy động đông đảo các lực lượng, thu hút sự tham gia của các cấp, các ngành và của toàn xã hội chăm lo cho trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó còn tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, vui tươi, phấn khởi, động viên các em thi đua học tập tốt hơn.

Một số hình ảnh trong chương trình "Tết sum vầy - Xuân yêu thương" 


No comments yet. Be the first.

Others:
Mới nhất